กาวน้ำ vs กาวเทป สร้างตาสองชั้นง่ายๆ แบบเนียนๆ

by - พฤษภาคม 28, 2559

บล็อกนี้ขอเลยนะคะ ขอค่ะ!!! 
ใครที่ชั้นตาอาภัพแบบต้าร์ขอให้เข้ามาค่ะ TvT

ถ้าคุณดู Howto ของต้าร์บ่อยๆ คุณจะพบว่าในทุกๆ Howto หรือ  99.99% ต้าร์จะใช้สติ๊กเกอร์ทำตาสองชั้นติดตลอดเวลา! เพราะอะไร?! ก็เพราะตามันตี่น่ะเซ่  คือไม่ติดก็แต่งได้แต่ว่าพอลืมตามาก็จะไม่เห็นอายแชโดว์อะไรเลย #เศร้า ดังนั้นอาวุธคู่กายที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “อุปกรณ์ทำตาสองชั้น” นั้นเองงงงงง


แต่ก็ใช่ว่าทุกยี่ห้อมันจะติดดีเหมือนกันหมด คือเดี๊ยนเป็นคนชั้นตาหนัก ตาสองชั้นหลบใน มันเลยมีความเรื่องมากเบาๆ ในการเลือกสรรมาใช้ คือต้องทน ต้องดีและดันหนังตาที่หนักได้ ที่สำคัญคือติดแล้วไม่รำคาญ ดึงออกแล้วหนังตาไม่พัง ซึ่งที่พูดไปทั้งหมดมันก็มีอยู่ในสติ๊กเกอร์ติดตาสองชั้นจาก  Automatic Beauty จ้า อุปกรณ์ทำตาสองชั้นที่บินทิ้งดิ่งมาจากเจแปนแดนอุทัยยยยย


 เดี๋ยววันนี้ต้าร์จะมารีวิว 2 รุ่นที่ต้าร์ใช้บ่อยสุด ใช้จนหมดไปแล้วต้องซื้อใหม่อีก ไปดูกันดีกว่าว่า 2 รุ่นนั้นคือรุ่นอะไร (แต่จริงๆ เขามีอีกหลายแบบมากนะฮะ ลองไปเลือกตามความต้องการได้)


ใครชอบดูแบบคลิปก็คลิ๊กเลยยย ดูไปแล้วก็ทำตามด้วย ง่ายมากๆ




AB DOUBLE EYE LIQUID

ราคา 390 บาท

เป็นกาวทำตาสองชั้นแบบน้ำค่ะ หลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยอยู่ซึ่งต้าร์จะชอบเอามาใช้เวลาที่ต้องแต่งตาแนวใสๆ เพราะว่าแบบนี้จะค่อนข้างเนียน ไม่ค่อยปรากฏรอยกาวให้เห็นมากเท่าไหร่ 


ส่วนใครที่กลัวแพ้นี้เลิกกลัวได้เลย เพราะว่าเขาผ่านการทดสอบมาแล้วว่าไม่ระคายเคืองและไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ดีงามพระเก้ามาก 



HOW TO USE?

- ใช้ไม้วิเศษที่มาในกล่องขีดตามรอยชั้นตาที่ต้องการก่อนเลย เรียกว่าเป็นการนำร่องเบาๆ
- จากนั้นก็ทากาวลงไปตรงรอยที่ขีดไว้เลย ไม่จำเป็นต้องทาหนามากมายนะจ๊ะ ไม่งั้นก็จะเยิ้มได้
- ทิ้งไว้ให้แห้งซักพัก หรือลองเอานิ้วเตะๆ ดูว่ามันเริ่มใกล้จะแห้งแล้วหรือยัง พอมันแห้งแบบหนึบนิดๆ ก็คือโอเค
- จากนั้นก็เอาไม้วิเศษดันตรงรอยกาวกลับขึ้นไปอีกรอบ เพื่อให้กาวกับเนื้อตาด้านบนมันติดกัน


และเราก็จะได้ชั้นตาแบบนี้เลยยยยย เนียนป่ะล่ะ


อย่างที่ต้าร์บอกเลยว่ากาวแบบนี้มันจะเนียนมาก เวลาหลับตาหรือลืมตาคือรอยกาวแทบจะไม่มีใครสงสัย ส่วนใหญ่ก็จะนึกว่ารอยชั้นตาของจริง


-------------------------------------------------------------------------------


AB DOUBLE EYE TAPE

ราคา 490 บาท

มาถึงสติ๊กเกอร์แบบที่ต้าร์ใช้บ่อยที่สุดดดดดดดดดด #ด.เด็กล้านตัว เหตุผลที่ต้าร์ใช้แบบนี้บ่อยเพราะนอกจากมันจะงัดชั้นตาได้แบบสูงมากแล้ว มันยังทำให้เราดูตื่นตลอดเวลาด้วย!! เพราะมันเป็นแบบเทปกาวสองหน้าที่จะดึงหนังตาทั้งบนและล่างให้ติดกัน มันเลยเหมือนเป็นการดึงตาให้เราตื่นขึ้น ซึ่งดีมาก 5555555


และวัสดุเขาก็ไม่ใช่ว่ากิ๊กก๊อกไก่กา แต่พลาสติกที่เขานำมาใช้ทั้งรุ่นนี้และรุ่นอื่นๆ เขาใช้วัสดุเดียวกับที่ใช้ทางการแพทย์ คือปลอดภัยเช่นแน่นอน  ในตัวชิ้นสติ๊กเกอร์เขาก็ทำรอยไว้ให้ดึงแบบง่ายๆ เลย อันนี้ต้าร์งัดขึ้นมาให้ดูเฉยๆ น่ะ แต่ปกติก็จะเป็นแบบชิ้นล่าง คือเรียบเป็นชิ้นเดียวกัน



HOW TO USE?

- แปะสติ๊กเกอร์ตรงรอยชั้นตาที่ต้องการ
- จากนั้นดึงชั้นพลาสติดสีเขียวอ่อนออกมาฮะ ให้เหลือแต่ตัวเทปใสๆ ติดที่ตาพอ
- ใช้ไม้วิเศษดันให้หนังตาติดกับเทปกาวค่ะ เท่านี้เอง ง่ายยยยยยย


ก็จะได้ชั้นตาประมาณนี้นะฮะ

แบบสติ๊กเกอร์เมื่อเวลาหลับตาจะเห็นรอยชัดกว่าแบบกาวน้ำนะฮะ แต่ข้อดีคือจะได้ชั้นตาที่ลึกกว่า ถ้าใครชอบแต่งหน้าจัดหนัก แบบนี้จะเหมาะมากทีเดียว

-----------------------------------------------------------------

ความรู้สึกหลังการใช้โดยรวม
ทั้งสองแบบเป็นกาวทำตาสองชั้นที่ส่วนต้าร์รู้สึกว่าใช้ง่ายน่ะ เหมาะกับชั้นตาทุกรูปแบบเลย เนื้อกาวเหนียวอยู่ได้ทั้งวันไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดระหว่างวัน ไม่รู้สึกรำคาญเวลาติดเพราะเขาทำชั้นมาแบบพอดีตามาก วัสดุที่ใช้คือดี คือมั่นใจว่าติดบ่อยๆ แล้วตาจะไม่พัง ไม่มีปัญหาสำหรับคนที่ชอบแต่งตา สามารถทาอายชาโดว์ทับได้ปกติ

AB DOUBLE EYE LIQUID (สีม่วง) : ถ้าใครที่หนังตาหนักมากและมันมากอาจจะเอาไม่อยู่ เพราะแรงดันอาจจะไม่พอแนะนำให้ใช้เทปแบบที่มีแรงยืดสูงๆ หรืออาจจะใช้วิธีติดเทปสองหน้ากล่องเขียวก่อนแล้วค่อยตามด้วยกาวน้ำสีม่วงย้ำที่รอยกาว มันจะช่วยให้ชั้นตาที่เราทำมันติดทนนานมากยิ่งขึ้น 
AB DOUBLE EYE TAPE (สีเขียวฟ้า) : เวลาหลับตาจะเห็นชัดว่าติดสติ๊กเกอร์อยู่


หาซื้อได้ที่ไหน
เขามีขายแล้วน่ะที่ Tsuruha Drug Store , Tops Market และ Tesco Lotus ค่า
IG : abthailand

 
เดี๋ยวนี้นวัตกรรมหลายๆ อย่างมันช่วยให้เราสวยขึ้นได้นะฮะ ไม่ต้องไปพึ่งมีดหมอก็สามารถมีตาสองชั้นได้ อยากให้ไปลองกันดูค่ะ แล้วจะรู้สึกได้เลยว่าที่ทำตาสองชั้นของ Automatic Beauty เขาแตกต่างจากสติ๊กเกอร์ทั่วไปจริงๆ

ขอบคุณที่ติดตามชม
THANKS FOR WATCHING.


You May Also Like

0 ความคิดเห็น

Instagram