ไปทำสีผมที่ ToB1 กันเถอะ!! Chang my hair

by - พฤศจิกายน 16, 2556

สวัสดีค่าาาาา
คราวนี้ขอพักเรื่อง Makeup 1 วันนะค่า วันนี้ต้าร์จะมารีวิวสีผมที่เพิ่งไปทำมาใหม่ เหตุผลที่ต้องมารีวิวนั้น
เป็นเพราะว่ากว่าจะได้ออกมาเป็นสีนี้มันมีเรื่องราวมากมาย บวกกับว่าสีออกมาสวยงามซะใจ 5555555
เลยอยากจะมารีวิวให้กับคนที่คิดอยากจะทำสีผมอยู่ค่ะ เป็นอีก 1ทางเลือกให้สาวๆที่กำลังหาร้านอยู่

โดยคราวนี้ต้าร์มาฝากชีวิต (เส้นผม) กันที่ร้าน ToB1 สาขา สยามสแคว์ ซ.2 ค่ะ
(ขอบคุณภาพจาก facebook : Tob1 ค่ะ)

โดยความโชคดีครั้งนี้ ต้าร์มีคูปองส่วนลดจากการที่เป็นสมาชิก www.jeban.com คือได้ลด 30%!!!!
แล้วมีหรือที่ชะนีคลั่งส่วนลดอย่างต้าร์จะพลาด 55555555555 จัดไป!!

เหตุผลการไปทำสีของต้าร์ครั้งนี้คือ หลายๆคนที่เห็นรูปหรือตัวจริงจะรู้ว่าต้าร์มีผม 4สีอยู่บนหัว!!
ซึ่งเป็นความซนของต้าร์เองที่เริ่มจากการย้อมสีดำ แล้วก็ย้อมสีแดง แล้วก็สีน้ำตาลอ่อน มันเลยได้ออกมาเช่นนี้

1.สีธรรมชาติ  2.สีแดง  3.สีน้ำตาลอ่อน  4.สีดำ  
โดยสีที่ 4นั้นคือเคสที่หนักสุด เพราะการจะล้างสีดำออกนั้นไม่ใช่เรื่องตลกกกกก แถมยังมี 4 สีบนหัวอีก ความยากจึงบังเกิด!!!!

โดยที่ตอนที่ต้าร์เข้าร้านไปนั้นต้าร์ใส่หมวก พอถอดหมวกออกเท่านั้นแหละ.........ช่างถึงกับหนักใจ 5555
เพราะแบบสีผมที่ต้าร์อยากได้คือสีนี้
ต้าร์อยากได้สีผมโทนเย็นเท่านั้นนี้คือความตั้งใจหลักเลย ไม่อยากทำโทนสีร้อนเลย 

และช่างที่มาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในครั้งนี้ให้ก็คือ พี่รัตน์และพี่แอนค่ะ ทั้ง2คนก็มาพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในแบบที่ต้าร์ต้องการ ซึ่งทั้งคู่บอกเลยว่าน้อยมากกกกกกกกกกกกก 5555555555555

เพราะพื้นฐานผมที่มีอยู่ 4 สีนั้น 3สีด้านบนไม่เท่าไหร่ แต่สีดำด้านล่างเนี้ยแหละค่ะ!!! ที่เป็นปัญหาใหญ่!!!
การทำสีดำก็ว่ากัดยากแล้ว แต่พอสีไม่สม่ำเสมอเลยทำให้ต้องมีการกะเวลาในการฟอกเป็นพิเศษ ความเป็นไปได้ในครั้งนี้เลยอยู่ที่บลอนด์หม่นที่กัดได้แบบอ่อนที่สุด(ที่จะทำได้) คือฟอกจนสุดขาดใจ!!!

และการที่คนเอเชียอย่างเราจะกัดสีผมจนเป็นขาวนั้นก็ยากพอสมควร เพราะคนเอเชียจะมีเม็ดสีผมเข้มกว่าฝรั่ง(ดังที่เห็นในภาพ) ดังนั้นจะให้ได้สีพาสเทลใสแบบด้านบนนั้นต้องกัดกันหนักหน่วงมากและผมต้าร์ก็ไม่สามารถทำได้เพราะผมทำสีดำมาและดำฝังลึกสุดๆๆๆๆๆๆๆ

เราเลยต้องยอมรับข้อจำกัดและความเป็นจริงที่จะสามารถทำได้ ทางช่างก็พยายามกันสุดความสามารถที่จะให้ออกมาดั่งใจเรา ซึ่งต้าร์ขอบคุณมากๆๆๆๆๆจริงๆค่ะ

พี่แอน(คนด้านซ้าย)  พี่รัตน์(ด้านหลังแปรงบัง5555) และช่างอีกคน(ด้านขวา) ถ้าต้าร์จำไม่ผิดน่าจะชื่อพี่เมย์นะคะ(ถ้าผิดขออภัยด้วยค่า) 

เริ่มต้นจากการฟอกปลายผมที่ดำก่อน ซึ่งพี่แอนและพี่เมย์ต้องยืนถู ขยี้ น้ำยาฟอกให้ทั่วเป็นเวลาชั่วโมงกว่าเพื่อการฟอกสีดำออกอย่างสม่ำเสมอและไม่เป็นด่าง พอสีดำด้านล่างเริ่มอ่อนลงก็มาขยี้ไล่ขึ้นไปยันหนังหัวค่ะ!! เป็นขั้นตอนที่แสบสันจนหนังหัวชาาาาาา  แต่ต้องอดทนเพื่อความสวย!!

ในระหว่างที่ทำทั้งพี่แอน พี่เมย์ พี่รัตน์ ก็มาช่วยกันดู ช่วยกันให้กำลังใจ โดยเฉพาะพี่เมย์ที่เป็นคนขยี้น้ำยาฟอกตรงโคนผมให้ พี่เมย์พูดให้กำลังใจตลอด ชวนคุยให้หายแสบหัว คอยถามว่าไหวไหม? ทนอีกนิดน๊าจะได้แล้วๆ สระผมได้สายมาก  (ต้าร์ขอกราบงามๆ ณ จุดนี้)

เสร็จการฟอกรอบที่ 1 ก็ได้สีเหลืองอร่ามมมมมม (ของจริงสว่างกว่าในรูป 2เท่า) แล้วก็มาลงสีให้มันหม่นลงและออกเทาในโทนเย็นอีก 1รอบ ต้าร์ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะมัวแต่ตื่นเต้นกับผมที่เอาสีดำออกไปได้55

โดยการลงสีรอบที่ 2 ก็ต้องใช้การกะเวลาและความสามารถช่างจริงๆ โชคดีของต้าร์ที่พี่แอนเป็นช่างที่งานละเอียดเลยทำให้งานออกมาถูกใจ พี่แอนคอยเช็คทุกความเปลี่ยนแปลงของสีผมตลอด เรียกว่ายืนอยู่ข้างกันตลอด 55555 

นี้คือสีที่สำเร็จออกมาค่ะ
แสงข้างนอกทั้งคู่ค่ะ แต่เวลามุมแสงเปลี่ยน สีก็เปลี่ยน ของจริงสว่างกว่านี้อีกค่ะแต่กล้องจับไม่ค่อยได้ แต่ 2 ภาพนี้คือสีที่ใกล้เคียงสุดค่ะ 

อันนี้แสงไฟในบ้าน
มันจะมีความเป็นบลอนด์ออกเขียวเจือน้ำตาล คือหลายสีเหมือนเดิมแต่อยู่โทนเดียวกัน555555555

การทำสีผมครั้งนี้ใช้เวลาไป 4 ชั่วโมง!!! เพลียกันทั้งช่างทั้งคนโดนทำ 555555 ทุกคนก็เอาใจช่วย ลุ้นทุกความเคลื่อนไหว เพราะนี้คืองานแก้สีผมไม่ใช่งานทำสีผมเฉยๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมา แม้ว่าจะไม่ได้สีฟ้าหรือสีที่ตั้งใจไว้แต่แรก  แต่ก็ออกมาถูกใจมากเพราะมันเป็นอีกสีหนึ่งที่ต้าร์เคยพยายามจะทำ แต่ทำไม่ได้ซักที55555555 

ถ้าถามว่าผมเสียไหม ตอบเลยว่า "เสีย" แต่สำหรับต้าร์อันนี้คือเสียน้อยมาก เพราะเคยเสียมากกว่านี้มาแล้ว อันนี้แค่ผมแห้งและพันกันนิดหน่อย สำหรับต้าร์ถือว่าโอเคค่ะกับการลงทุนรอบนี้

อย่างแรกต้องยอมรับความเป็นจริงก่อนว่าเราได้แค่ไหนค่ะ ถ้าดันทุลังทำต่อผมก็ผัง ดังนั้นก็ทำในแบบที่พอดี ต้าร์กะว่าจะอีกซัก 2 เดือน รอฟื้นฟูผมให้แข็งแรงอีกรอบแล้วจะกลับไปฟอกอีกเพื่อที่สีที่อ่อนลงและจะได้ลงสีฟ้าสมใจ แต่แค่สีนี้ก็มีแต่คนเรียกฝรั่งแล้ว555555555555

ค่าเสียหายในครั้งนี้ เนื่องจากยากและจำนวนผมพอสมควรเลยอยู่ที่ 7000 บาท ลด 30% เหลือ 4900 บาทค่ะ  ก็ถือว่าคุ้มกับราคาที่เสียไปค่ะ ทั้งบริการของร้าน ของช่าง และผลลัพธ์ ต้าร์พอใจมากค่ะ ^^

วันนี้เนื้อหาแน่นมาก55555555555 ยังไงก็ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาเยี่ยมชมกันนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาร้านทำสีผมอยู่ Goodluck ค่ะ


You May Also Like

0 ความคิดเห็น

Instagram