Iphoneหายทำอะไรบ้าง? ประสบการณ์ที่หายและได้คืนมาสดๆร้อนๆ

by - กันยายน 28, 2556

Iphone หาย!!! ทำไงดี?!!!

นี้คือปัญหาที่ต้าร์เพิ่งเจอมากับตัวเมื่อ 2 เดือนที่แล้วค่ะ  แต่ปัจจุบัน (เมื่อวานซืน)ต้าร์ได้คืนมาแล้วค่ะ ที่เอามาบอกเล่ากันเพราะคิดว่าอาจจะมีหลายคนที่โดนล้วง โดนขโมยไปแบบต้าร์เช่นกัน เลยมาเขียนเพื่อที่จะให้คนที่โดนเช่นกัน ได้เข้ามาอ่านและลองนำไปทำดู อย่างน้อยๆเราก็ได้พยายามจนสุดกำลังในการตามหาค่ะ เพราะตอนต้าร์หายต้าร์ก็ได้ข้อมูลจากโลกออนไลน์เช่นกันค่ะ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 

เมื่อมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์เราหายจริงๆต้าร์แนะนำให้ทำตามนี้ค่ะ
ป.ล. ทุกอย่างที่แนะนำนั้น มาจากประสบการณ์ของต้าร์เอง ต้าร์ไม่สามารถรับรองได้ว่าคนที่ทำแบบต้าร์จะได้โทรศัพท์คืนทุกคน ย้ำ!!! ว่าให้ดูเป็นแนวทางนะคะและไม่ได้รับรอง!!

ขั้นแรก!!!
อย่าตกใจ  อย่ารน  อย่าเสียสติ  อย่าโวยวาย  ร้องไห้ได้แต่ต้องมี 4ข้อแรกที่บอกไว้ด้วย!!!

ขั้นที่ 2
หาบุคคลที่เราสามารถพึ่งพาหรือขอความช่วยเหลือได้ แล้ว.....

1. โทรเข้าเครื่องตัวเองก่อน ถ้าติดก็จะโชคดีมากกกกกก (แต่โดยส่วนใหญ่พวกนี้เซียน ขโมยได้ปุ๊ปปิดปั๊ป ไวฟัดๆ) ถ้าไม่ติดก็ไปข้อ2ค่ะ

2.  ถ้าใครใช้ Iphone ลองเอา Find my iphone ของเพื่อนมาหาสัญญาณดูว่าเจอไหม (หาเป็นช่วงๆ แต่ตลอดๆเลยนะคะ เผื่อสัญญาณมันเด้งขึ้นมา) และทำการ Lock เครื่องผ่านโปรแกรมค่ะ


Link วิธีการใช้ Find my iphone เมื่อเครื่องหาย
( ขอบคุณ www.kapook.com ด้วยค่ะ )

3.  ถ้าสัญญาณก็ไม่เจอ!! โทรไปหา Call Center ณ เครือข่ายที่คุณใช้ก่อน ว่าเราโดนขโมยโทรศัพท์ไป ต้องการระงับสัญญาณอะไรก็ว่าไป ทางนั้นจะแนะนำคุณว่าควรทำอะไรบ้าง แล้วที่สำคัญ!! ถามเขาเลยว่าสำนักงานใหญ่เขาอยู่ไหน เพราะเราจะเอาเอกสารการแจ้งความไปยื่นที่ฝ่ายกฎหมายของเขา

4.  ในกรณีที่คุณซื้อประกันของ Apple ให้ลองโทรไปที่ Apple Care ดูนะคะ เขาจะให้คำแนะนำและรายเอียดคุณเกี่ยวกับกรณีเครื่องหายค่ะ

เบอร์โทรสถานที่ต่างๆ
AIS :  1175
DTAC : 1678
TRUE :  1331 
APPLE : 001800 4412904

ขั้นที่ 3
เตรียมเอกสารให้เรียบร้อยบัตรประชาชนและที่สำคัญ!! จำหมายเลข IMEI เครื่องของคุณเองให้ดี เพราะยังต้องใช้ในการแจ้งความอยู่ ถ้าใครจำไม่ได้แนะนำว่าให้เอากล่องโทรศัพท์ไปด้วยเลย ง่ายดี (ต้าร์ทำแบบนี้)

ตำแน่งหมายเลข IMEI หลังกล่องค่ะ ถ้าใครจำไม่ได้

ตั้งสติ แล้วไปหาตำรวจค่ะ!!

ไปสถานีตำรวจที่รับผิดชอบเขตพื้นที่ ที่เราทำมือถือหาย ย้ำ!! ว่าที่ทำมือถือหาย เพราะถ้าไม่ใช่พื้นที่เขา เขาก็จะไม่สามารถจัดการอะไรได้ คุณต้องไปที่ สน. ที่รับผิดชอบพื้นที่นั้น เท่านั้นนะคะ!!

ตอนแจ้งความนั้น บอกรายละเอียดกับตำรวจให้ดีให้ชัดเจนและถูกต้อง เมื่อให้ปากคำเสร็จทางตำรวจจะให้เอกสาร "ขอตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์" มาทั้งหมด 3 ใบ แต่ละใบคือของแต่ละเครือข่าย  (AIS,TRUE,DTAC) ที่เราจะต้องนำไปยื่นให้ฝ่ายกฏหมายของเครือข่ายนั้นๆ เช่น ต้าร์ใช้ AIS ก็ไปยื่นใบนี้ที่ฝ่ายกฏหมายของ AIS เพื่อให้เขาตามหาสัญญาณโทรศัพท์จากเลข IMEI 

 ตัวอย่างเอกสารของต้าร์ค่ะ

ในวันแรกเราต้องไปยื่นกับเครือข่ายที่เราใช้ วันต่อมาคุณอาจจะไปยื่นอีก 2 เครือข่ายที่เหลือก็ได้ค่ะ เผื่อว่าคนที่ได้โทรศัพท์เราไปเขาจะใช้คนละเครือข่ายกับเรา "กันไว้ ดีกว่าแก้ค่ะ"

ขั้นที่4
หลังจากจัดการเรื่องการแจ้งความ เอกสารที่ต้องใช้และไปยื่น เรียบร้อยแล้วสิ่งถัดมาก็คือ "รอ" ค่ะ
รอไปพร้อมกับการเปิดหา Find my iphone อย่างเป็นระยะๆ และอย่าลืมโทรไปหาฝ่ายกฏหมายของเครือข่ายที่คุณไปยื่น ว่าเขาตามสัญญานคุณเจอหรือไม่ 


ถ้าปรากฏว่า ทางเครือข่ายเจอสัญญาณแล้วล่ะ!!!  ทำไงต่อดี?!!!

ตื่นเต้นก่อนเลยค่ะ อนุญาต55555555 แต่!! อย่าตั้งความหวังไว้สูงนะคะ เอาแค่ 50/50 พอ เพราะมันมีหลายคนที่เจอแล้วก็หายไปอีกก็มี ดังนั้น ถ้าหวังสูงมากแล้วจะเสียใจมากค่ะ

ในกรณีต้าร์เนี้ย ทาง AIS โทรไปแจ้งกับตำรวจที่ สน.ทองหล่อ ให้ค่ะว่าเขาเจอสัญญาณแล้ว แล้วทางตำรวจก็ติดต่อกลับมาหาต้าร์อีกทีหนึ่ง เพื่อเรียกเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม

จากนั้นก็เป็นหน้าที่เราแล้วค่ะ ที่ต้องประสานงานกับตำรวจให้เขาช่วยเหลือเราให้หน่อย จนกว่าจะหาเจอค่ะ ต้าร์โชคดีที่เจอตำรวจที่ดีและสามารถตามโทรศัพท์กลับมาได้


สุดท้าย
 อย่าเพิ่งหมดความหวังนะคะ  คิดไว้เสมอว่าซักวันเราต้องเจอมัน 
อย่าเพิ่งท้อในการที่จะตามหา อย่าเพิ่งถอดใจค่ะ 

สู้!!!!


- ต้าร์ขอขอบคุณทาง AIS มากนะคะที่คุณใส่ใจในปัญหาของลูกค้าและไม่ปล่อยผ่านไป
- ขอบคุณ ร.ต.ต. ดนุวัศ   บุญแจ่ม และทีมตำรวจของ สน.ทองหล่อ ที่อดทนต่อการโทรถามความคืบหน้าคดีของต้าร์ และตามหามันมาจนได้ค่ะ แม้ว่ามันจะไปเที่ยวไกลถึงหัวหิน!! 55555555

ต้าร์เอาวิธีการล็อคการจำกัดมาให้ดูค่ะ (ต้าร์ทำเรียบร้อยแล้ว)

 ( ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://unlock-apple.com ด้วยค่ะ )


GOOD LUCK

You May Also Like

2 ความคิดเห็น

  1. ขอถามพี่ต้าร์หน่อยนะค่ะ ว่าคนที่เอาไปได้เปลี่ยนซิมหรือป่าวค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คิดว่าได้เปลี่ยนนะคะ แต่บังเอิญว่าคนที่โดนหลอกขายเขาใช้ AIS เหมือนกันคะ ทางเครือข่ายเลยจับสัญญานได้และได้แจ้งมาทางตำรวจคะ ^^

      ลบ

Instagram